วันพุธที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2552

ทำชีวิตให้มีความสุขกันเถอะ

เวลาของแต่ละคนมีไม่เท่ากัน หากทำชีวิตให้จมทุกข์ ไม่มีใครเจ็บปวดเศร้าหมองเท่ากับตัวเราเลย
ชีวิตคนไม่มีใครสมบูรณ์ครบถ้วนไปทุกอย่าง หากเราไขว่คว้าหาทุกอย่างเท่า ๆ กับคนอื่นเขาไม่ใช่เรื่องแปลก
แต่ทุกครั้งที่มีเวลาอยู่กับตัวเอง ก็จงหาสิ่งบันเทิงเหมือนการชาร์ทแบตเติมพลังงานให้มีแรงไว้สู้กับเรื่องราว ต่อไป
ถ้าเราไม่ปล่อยตัวเองท้อแท้ เศร้าหมอง หดหู่ไปกับปัญหารอบตัว ตึงนักก็ปล่อยวางเสียบ้างไม่ตายหรอก
ค่อย ๆ คิดหาทางทำให้มันดี ถึงจะค่อยทำ แต่ก็คงเห็นผลซักวัน
มองปัญหาชีวิตให้เป็นเรื่องท้าทายความแกร่งกล้าของตัวเรา
หาเพื่อนช่วยคิดช่วยแก้ หัวเราะร่าเริงอยู่กับคนที่เรารัก
เวลาของเรายังมี โอกาสของเรายังอยู่ อดทนต่อสิ่งทั้งหลาย
อันไหนที่ทำเต็มที่แล้วยังไม่ได้ก็ปล่อยไปเถอะ
นึกเสียว่าของถ้าไม่ใช่ของเรา ก็มักจะมีเหตุให้สูญเสีย และผิดพลาดเสมอ
หากเป็นของของเรา ร้อยวันพันปีอย่างไรสิ่งนั้นก็ต้องได้ต้องเป็นของเราเสมอ
......ทำชีวิต วันนี้ วันหน้า และวันไหนให้มีความสุขและดีที่สุดเถอะ....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น