วันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2552

วิธีการทำ blog header

Header blog เป็นภาพที่อยู่ด้านบนสุดของบล๊อกเราดังนั้นควรที่จะสื่อถึงความเป็นบล๊อกของ เราให้ได้มากที่สุด ดังนั้นใครจะเข้าใจได้ดีไปกว่าตััวเราเอง ดังนั้นในการให้ได้มาซึ่งภาพที่เหมาะสมและสวยงาม สำหรับคนที่ใช้โปรแกรมตกแต่งภาพไม่เป็นก็มี 2 วิธีให้เลือกคือ
  1. ดาวน์โหลด header สวยๆฟรี
    20 Beautiful Header Banner Design เป็น 20 ภาพที่สวยมากจริงๆของ rockstartemplate.com



    freewebpageheaders
    ส่วนเว็บนี้ก็มีให้เลือกมากมายหลายแบบซึ่งเค้าก็แยก catagory ไว้ให้แล้วด้วย

  2. นำภาพของตัวเองที่มีอยู่แล้วมาทำเป็น Header image ด้วย Blog header generator ซึ่งโปรแกรมนี้จะให้เราอัพโหลดรูปแล้วทำการตัดภาพของเราให้มีขนาดที่เหมาะสม ซึ่งเราเลือกที่จะให้เก็บส่วนไหนของภาพไม่ให้ถูกตัดออกไปก็ได้เช่น ตรงกลางภาพหรือด้านบนของภาพเป็นต้น แค่ 2 ขั้นตอนก็ได้ภาพแล้ว ง่ายมั้ยหล่ะ
ต่อ ไปก็เป็นเรื่องของคนที่ทำ Photoshop เป็นก็ทำ header image โดยเอารูปที่เรามีอยู่แล้วมาตกแต่งด้วย photoshop ให้ได้ขนาดที่ต้องการหรือ serch google รูปภาพ คำว่า blog header แล้วเอารูปมาเปรียบเทียบ ขนาดของภาพ หรือ ขนาด กำลังน่ารัก ก็ กว้าง 33.6 ซม. สูง 8.24 ซม. ส่วน resolution ของภาพไว้ที่ 72 pixel เพราะเป็นภาพที่ใช้กับหน้าจอ ความละเอียดเท่านี้ก็พอแล้ว แต่ต้องจำไว้ว่ายิ่งรูปใหญ่ก็จะทำให้หน้าบล๊อกของเราโหลดช้าไปด้วย จากนั้นก็ตัดต่อและตกแต่งภาพที่บ่งบอกถึงความเป็นเรา แล้ว อย่าลืม save เป็น jpg. หละ จาำนั้นก็ตกแต่งบล็อกได้เลย

ปล. ส่วน header image ของบล๊อกนี้ใช้ photoshop ทำแค่ตัดรูปภาพมาใส่ก็แค่นั้น

2 ความคิดเห็น: